Skip to main content

Mỹ Quý nâng cao chất lượng về giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Hướng tới mục tiêu chuyển đổi số và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu của các tổ chức và công dân. Trong thời gian qua UBND phường ngày càng hoàn thiện và nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận “Một cửa”.

1

 

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường niêm yết công khai các thủ tục hành chính; công khai số điện thoại, địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị; trang thiết bị đáp ứng yêu cầu cho người dân đến giao dịch; đội ngũ cán bộ công chức làm việc tại bộ phận một cửa có chuyên môn, trình độ, đảm bảo đủ cơ cấu theo chức danh quy định. Từ đó, công tác cải cách hành chính ngày càng đi vào nề nếp, hoạt động hiệu quả, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, từng bước hướng đến xây dựng chính quyền điện tử, chuyên nghiệp hóa nền hành chính. Từ đầu năm 2023 đến nay, tại Bộ phận Một cửa đã tiếp nhận 6.195 hồ sơ thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực. Trong đó, tiếp nhận trực tuyến là 2.503 hồ sơ, tiếp nhận trực tiếp là 3.692 hồ sơ. Bên cạnh, Bộ phận Một cửa đã thực hiện tốt việc hỗ trợ công dân, tư vấn, giải đáp thắc mắc liên quan đến thủ tục hành chính, được người dân đánh giá cao, không có tình trạng gây phiền hà, nhũng nhiễu trong việc giải quyết thủ tục hành chính

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới UBND phường Mỹ Quý tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý và điều hành và tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của công tác cải cách hành chính; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp về số hóa hồ sơ thủ tục hành chính, thanh toán trực tuyến, chứng thực điện tử và tạo lập tài khoản công dân nhằm nâng cao tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình và một phần trên địa bàn phường.

BBT Trang TTĐT phường Mỹ Quý